Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Ba Lan truyền thống đêm ấm áp Giáng sinh ăn ( Wigilia )

Ba Lan truyền thống đêm Giáng sinh ăn ( Wigilia )

Ở Ba Lan, đêm trước Giáng sinh là một đêm rất quan trọng để thu thập với gia đình, trang trí và ghi nhớ những người nhà yêu bị mất. Đêm này theo truyền thống được gọi là " Wilgilia   tin nhắn chúc giáng sinh   " ( đêm canh thức ) và đó là một đêm mà mọi người tượng trưng chờ sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô (mà có hiệu lực mang tầm quan trọng hơn cho đến ngày nay hơn Giáng sinh chính nó) . Trong đêm này , Ba Lan nấu món ăn ngon như một phần của lễ kỷ niệm .

Truyền thống Ba Lan đêm Giáng sinh

Trên Wiligia , Ba Lan trang trí nhà cửa với thường xanh , trang hoàng, táo, đèn , hạt và nến. Họ cũng treo " pajaki " ( con nhện - web như trang trí ) tắt nghỉ nhà, dozynki ( vòng hoa đầy màu sắc ) trên tường và một cây linh sam từ một chùm trên   tin nhắn chúc giáng sinh   trần nhà . Có lẽ là truyền thống quan yếu nhất là việc chuẩn bị bảng . Theo truyền thống, hay được đặt bên dưới một khăn trải   tin nhắn chúc giáng sinh   bàn màu trắng tượng trưng cho giường của Chúa Giêsu trong máng cỏ và mạng che mặt của Đức Maria. Bà ngoại của gia đình đặt tấm ( oplatki ) trên bàn để biểu tượng cho sự hiệp thông . Đây là những thường được đặt trên mảnh tốt nhất của Trung Quốc . Khi bàn ăn, một thiết lập thêm được đặt trong trường hợp một người đói xảy ra là đi qua , điều này được lấy từ câu chuyện này của Joseph . Rút cuộc , người mẹ của gia đình sáng nến trong cửa sổ để chào mừng chào đón em bé Giêsu .

Sau bữa tối, ông già Noel ( Star Man ) kèm theo   tin nhắn chúc giáng sinh   của mình đang hát sao Boys, đến thăm các trẻ mỏ và thưởng cho họ cho là tốt . Ông mang quà từ đất sao cho các trẻ em tốt và mắng bất kỳ trẻ con misbehaved trong năm.

Ba truyền thống đêm Giáng sinh thực phẩm

Thức ăn chuẩn bị vào đêm Giáng sinh bao gồm công thức nấu bếp không có thịt . Truyền thống đã được thông qua từ những người Công giáo La Mã. Họ đã   tin nhắn chúc giáng sinh   dùng để chóng vánh trong bốn tuần gần đêm Giáng sinh gọi là đời và phá vỡ nhanh chóng với các bữa ăn không có thịt . Họ đã tạo ra 13 món ăn đại diện cho các tông đồ của Chúa Kitô và mỗi món ăn đại diện các loại thực phẩm từ bốn góc của trái đất.

Nấm từ rừng
Trái cây từ vườn cây ăn quả
Cá từ hồ hay biển
Hạt từ lĩnh vực này
Ba Lan tạo ra công thức nấu ăn mà kết hợp bốn nguyên tố như barszcz wilgilijny z uszkami   tin nhắn chúc giáng sinh   ( đêm Giáng sinh Borscht với uszka bánh bao ) , cá trích, cá thịt trắng tẩm bột , cuộn bắp cải , bánh gừng, mật ong bánh gia vị và cá gáy trong cây cam tùng dương .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè: http://phpblog.ca | tai game avatar | http://taizalo.ccfa-saa.eu | http://zalo.ccfa-saa.eu | http://smschucmungnammoi.ormd.co | http://zalo.ardennesensation.be | http://bigkool.weightdoc.info | http://hackavatar.relaxotel.ca | http://taizalochodienthoai.ormd.co | http://kpah.eurafrica.eu | http://tainhacmp3.norahjones.ch | http://zalo.cashbackcard.tv |