Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Sự thành công của HSPA với tốc độ model mới cao

Long-Term Evolution ( LTE ) bổ sung cho sự thành công của HSPA với tốc độ cao hơn đỉnh dữ liệu, độ trễ thấp hơn và một kinh nghiệm băng thông rộng tăng cường tại các khu vực có nhu cầu cao . Này được thực hành với việc sử dụng băng thông rộng phổ , OFDMA và giao diện không khí SC-FDMA , và kỹ thuật ăng ten tiên tiến . Những kỹ thuật này cho phép hiệu suất phổ cao và một trải nghiệm người dùng tót vời cho một loạt các dịch vụ IP tụ tập . Để tận dụng các mạng truy cập băng thông rộng và cho phép sự cùng tồn tại của nhiều công nghệ duyệt một hiệu quả , tất thảy các gói tin ip- kiến trúc, 3GPP ? thực hành một mạng lõi mới , các gói tin tiến hóa chủ chốt (EPC) . EPC là kế hoạch cho 3GPP Release 9 và được dự định để dùng bởi các mạng truy nhập khác nhau như LTE , HSPA / HSPA + và mạng không 3GPP . Hệ thống gói phát triển (EPS) bao gồm các EPC và một tụ hợp các hệ thống truy cập như eUTRAN hoặc UTRAN . EPS đã được thiết kế từ mặt đất lên để hỗ trợ di động liền mạch và QoS với độ trễ tối thiểu cho dịch vụ IP.

Phát triển ALL- IP KIẾN TRÚC FLAT

3GPP là phát triển mạng không dây trở thành phẳng hơn và đơn giản hơn. Trong máy bay dùng EPS của , ví dụ, chỉ có hai loại nút ( các trạm gốc và các cổng ) , trongdang ky 3g viettelkhi trong mạng phân cấp hiện có bốn loại , bao gồm cả một RNC tụ hội. Đơn giản hóa khác là việc tách các tàu bay điều khiển, với một phần tử mạng di động quản lý riêng biệt. Cần lưu ý rằng tối ưu hóa na ná được kích hoạt trong kiến trúc mạng HSPA tiến hóa , cung cấp một kiến trúc hao hao như vậy phẳng.

Một sự khác biệt quan trọng từ các mạng bây chừ là EPC được xác định để hỗ trợ liên lạc chuyển mạch gói chỉ . Giao diện dựa trên giao thức IP. Điều này có nghĩa rằng quờ các dịch vụ sẽ được cung cấp phê chuẩn các kết nối gói dữ liệu , bao gồm cả giọng nói . Như vậy, EPS cung cấp kiệm ước cho các nhà vỡ hoang bằng cách dùng một mạng duy nhất - gói cho tất cả các dịch vụ .

Phát triển NODE -B ( eNB )

Một thực tế đáng chú ý là hồ hết các giao thức tiêu biểu thực hiện trong RNC ngày nay được chuyển đến các eNB . ENB , hao hao như các chức năng Node B trong kiến ​​trúc HSPA tiến hóa , cũng chịu trách nhiệm cho việc nén tiêu đề, mã khối và cung cấp đáng tin tưởng của các gói tin . Trên mặt phẳng điều khiển , các chức năng như kiểm soát nhập học và quản lý tài nguyên vô tuyến cũng được tích hợp vào eNB . Lợi ích của RNC và Node B sáp nhập bao gồm giảm độ trễ với bước nhảy ít hơn trong con đường dụng cụ truyền thông và phân phối các công việc xử lý RNC vào nhiều eNB .

PHỤC VỤ VÀ PDN cổng

Giữa mạng truy nhập và các PDNs (thí dụ như Internet) , các cổng hỗ trợ các giao diện, nhu cầu di động và sự khác biệt của QoS chảy . EPS định nghĩa hai thực thể cổng logic, S- GW và P- GW. S- GW hoạt động như một neo di động địa phương , chuyển tiếp và nhận các gói tin đến và đi từ eNB nơi UEdang ky 3g viettelđang được phục vụ . P- GW , lần lượt, giao diện với các PDNs bên ngoài, chẳng hạn như Internet và IMS. Nó cũng chịu trách nhiệm một số chức năng IP , chẳng hạn như phân bổ địa chỉ , thực thi chính sách , phân loại gói tin và định tuyến, và nó cung cấp di động neo đậu cho các mạng truy cập không 3GPP . Trong thực tại, cả hai cổng có thể được thực hành như một phần tử mạng vật lý , phụ thuộc vào kịch bản triển khai và tương trợ nhà cung cấp.

MOBILITY QUẢN LÝ NHÂN (MME)

MME là một thực thể truyền tín hiệu chỉdang ky 3g viettel, do đó người sử dụng các gói tin IP không đi qua các MME . Chức năng chính của nó là để quản lý di động của UE . Ngoài ra, MME cũng thực hiện chuẩn xác và ủy quyền ; nhàn rỗi chế độ theo dõi và UE reachability ; cuộc đàm phán an ninh , và tín hiệu NAS. Một lợi thế của một phần tử mạng riêng biệt cho tín hiệu là các nhà khai thác có thể phát triển năng lực liên lạc và tín hiệu độc lập. Một lợi. Hao hao cũng có thể được thực hiện trong kiến trúc trực tiếp đường hầm HSPA Release 7 , nơi SGSN trở nên một thực thể truyền tín hiệu chỉ .

QoS HIỆU QUẢ

Một khía cạnh quan trọng đối với bất kỳ mạng sờ soạng các gói tin là một cơ chế để đảm bảo sự khác biệt của gói dòng dựa trên các đề nghị QoS của nó . Các vận dụng như video streaming , HTTP, hoặc điện thoại video có nhu cầu QoS đặc biệt, và sẽ nhận được dịch vụ phân biệt qua mạng. Với EPS, QoS chảy được gọi là người mang EPS được thiết lập giữa UE và P- GW. Mỗi người mang EPS được liên kết với một hồ sơ QoS, và bao gồm một người mang radio và một đường hầm di động. Như vậy, mỗi dòng QoS IP (tỉ dụ , VoIP) sẽ được liên kết với một tải EPS khác nhau, và mạng có thể ưu tiên các gói cho phù hợp. Các thủ tục QoS cho các gói tin đến từ Internet là tương tự như của HSPA . Khi nhận được một gói tin IP , P- GW thực hiện phân loại gói tin dựa trên các thông số như quy tắc nhận được từ PCRF , và gửi nó qua đường hầm di động thích hợp. Dựa trên đường hầm di động, eNB có thể ánh xạ các gói tin đến các đài phát thanh mang QoS phù hợp.

EPS di động thông tỏ

Di động liền mạch rõ ràng là một xem xét quan trọng cho các hệ thống không dây . Bàn giao hoạt động không bị đứt quãng trên các eNB là kịch bản trước hết người ta thường xem xét . Tuy nhiên , kịch bản khác như Bàn giao trên các mạng lõi (tức là P- GW, MME) , chuyển giao công nghệ truy cập, vàdang ky 3g vietteltính di động nhàn rỗi cũng là kịch bản quan trọng được phủ bởi EPS.

Bàn giao ACTIVE liền mạch

EPS cho phép Bàn giao hoạt động liền mạch, tương trợ VoIP và thời gian thực các vận dụng IP khác . Vì không có RNC , một giao diện giữa các eNB được sử dụng để hỗ trợ tín hiệu để chuẩn bị bàn giao . Ngoại giả, S -GW cư xử như một neo , chuyển đổi các đường hầm di chuyển qua các eNB . Một phục vụ eNB duy trì các khớp nối giữa đường hầm di động và người mang radio, và cũng duy trì context1 UE . Khi chuẩn bị bàn giao , eNB nguồn ( eNB 1) gửi thông tin khớp nối và bối cảnh UE để eNB đích ( eNB 2). Tín hiệu này được kích hoạt bởi một phép đo vô tuyến từ UE , chỉ ra rằng eNB 2 có một tín hiệu tốt hơn . Một lần eNB 2 tín hiệu rằng nó đã sẵn sàng để thực hiện bàn giao , eNB 1 lệnh UE để đổi thay người mang radio để eNB 2 . Cho bàn giao eNB để hoàn tất, S -GW phải cập nhật hồ sơ của mình với các eNB mới được phục vụ UE. Cho giai đoạn này , MME tọa độ chuyển đổi di động - hầm từ eNB 1 tới eNB 2 . MME gây nên cập nhật tại S -GW ,dang ky 3g vietteldựa trên báo hiệu nhận được từ eNB 2 chỉ ra rằng người mang đài phát thanh đã được chuyển giao thành công.

HIỆU QUẢ IDLE MOBILITY

Một khía cạnh di động thêm để coi xét với một mạng lõi không dây mới là cơ chế để xác định vị trí gần đúng của UE khi nó không được kích hoạt. EPS cung cấp một giải pháp hiệu quả cho quản lý di động nhàn rỗi. Ý tưởng cơ bản là để phối hợp một nhóm các eNB vào các khu vực theo dõi ( TA ) . MME theo dõi mà TA UE là trong , và nếu UE chuyển di đến một tương trợ kỹ thuật khác nhau, UE cập nhật MME với hỗ trợ kỹ thuật mới. Khi EPS GW nhận dữ liệu cho một UE nhàn rỗi, nó sẽ đệm gói tin và truy nã MME cho vị trí của UE . Sau đó, MME sẽ trang UE trong TA mới nhất của nó . EPS bao gồm một khái niệm mới , đó là khả năng của một UE được đăng ký ở nhiều tương trợ kỹ thuật cùng một lúc. Điều này cho phép UE để giảm thiểu tiêu thụ điện trong thời gian tính cơ động cao , vì nó không cần phải liên tục cập nhật vị trí của nó với MME . Nó cũng giảm thiểu tải đăng ký về ranh giới hỗ trợ kỹ thuật .

Không đồng nhất MẠNG MOBILITY

LTE được tưởng tượng như là một bổ sung cho hiện tại HSPA / HSPA + mạng tại các địa điểm códang ky 3g viettelnhu cầu cao cho dữ liệu và nâng cao kinh nghiệm băng thông rộng. Do đó, mạng truy nhập LTE sẽ cùng tồn tại với phạm vi bảo hiểm rộng rãi của HSPA / HSPA + mạng , do đó đòi hỏi các cơ chế mạnh mẽ để xứng . Đối với khả năng tương tác dữ liệu, EPC sẽ hỗ trợ các giao diện giữa các SGSNs hiện có và MME và S -GW , mà sẽ cho phép Bàn giao dữ liệu. Cho giọng nói dịch vụ liên tiếp , 3GPP cũng đang làm việc trên tiêu chuẩn hóa một cách tiếp cận liên tục bằng giọng nói cuộc gọi đó sẽ cho phép hoạt động liền mạch giữa VoIP qua LTE và giọng nói chuyển mạch trên R99 .

Kết luận

EPS cung cấp khai khẩn với kiến ​​trúc mạng lõi hiệu quả và mạnh mẽ để hỗ trợ cả thảy các dịch vụ IP cho LTE , HSPA và mạng truy cập không 3GPP . Về cơ bản, nó là một kiến ​​trúc phẳng cho phép thiết kế mạng đơn giản trong khi vẫn hỗ trợ di động liền mạch và các cơ chế QoS tiên tiến . Nhiều chức năng RNC tiêu biểu được tích hợp vào eNB , và EPS định nghĩa một mặt phẳng điều khiển với một phần tử mạng biệt lập, MME . QoS kết nối hợp lý được thiết lập giữa UE và EPS GW , cung cấp sự khác biệt của IP chảy suốt tuốt luốt mạng, và đáp ứng đề nghị cho các vận dụng có độ trễ thấp . Các nguyên tắc và thiết kế hao hao như các kiến trúc HSPA phát triển , cung cấp khai thác một con đường chuyển đổi trơn cho các mạng lõi 3GPP của họ.

Nguồnhttp://gamebaib52.Chodienthoaiandroid.Com/2013/12/phat-trien-3g-tren-ien-thoai-model-moi.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè: http://phpblog.ca | tai game avatar | http://taizalo.ccfa-saa.eu | http://zalo.ccfa-saa.eu | http://smschucmungnammoi.ormd.co | http://zalo.ardennesensation.be | http://bigkool.weightdoc.info | http://hackavatar.relaxotel.ca | http://taizalochodienthoai.ormd.co | http://kpah.eurafrica.eu | http://tainhacmp3.norahjones.ch | http://zalo.cashbackcard.tv |